ลักษณะห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย โดยให้ความใส่ใจและคำนึงถึงผลกระทบและประโยชน์ที่มีต่อผู้มีส่วนได้เสียตลอดห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจในทุกกระบวนการทำงานตั้งแต่ การจัดหาวัตถุดิบ การตรวจรับวัตถุดิบ การจัดเก็บวัตถุดิบ การจัดเตรียมวัตถุดิบและผลิตสินค้า การกระจายวัตถุดิบและสินค้า การจัดเตรียมและการปรุงวัตถุดิบ และการบริการลูกค้า ตลอดจนกระบวนการดำเนินงานภายในด้านอื่นๆ ทั้งหมด โดยมีเป้าหมายให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ มีความโปร่งใสและเป็นธรรมต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

ผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

ผู้มีส่วนได้เสียภายในองค์กร
ช่องทางการมีส่วนร่วม
  • การนำเสนอข้อมูลแก่ผู้ถือหุ้น
  • การตอบข้อซักถามผ่านฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของบริษัทฯ
  • การเผยแพร่ข้อมูลบนเว็บไซต์ของบริษัทฯ
  • การจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี
  • การเชิญนักลงทุนเข้าเยี่ยมชมกิจการ
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  • ผลตอบแทนจากการลงทุน
  • การกำกับดูแลกิจการ ระบบการตรวจสอบ และการควบคุมภายในที่ดี
  • การเติบโตของธุรกิจและความสามารถในการทำกำไรอย่างยั่งยืน
  • กรรมการและผู้บริหารมีความสามารถ และคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งในบริษัทฯ
  • การปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรม
  • การเปิดเผยข้อมูลที่มีความสำคัญกับธุรกิจอย่างครบถ้วนแก่ผู้ถือหุ้นทุกราย
  • การได้รับเงินปันผลเมื่อบริษัทฯ มีความพร้อม
การตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  • จัดทำแผนธุรกิจประจำปีและเปิดเผยใน ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น
  • จัดทำกฎบัตรคณะกรรมการบริษัทฯ ซึ่งกำหนดคุณสมบัติและความสามารถของบุคคลที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการ
  • จัดทำตารางทักษะผู้บริหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารกำลังคนและการทำงานของกรรมการและผู้บริหาร
  • จัดทำนโยบายกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อให้กิจการสามารถแข่งขันได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว พร้อมสร้างความเชื่อมั่นเพื่อให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น
  • เปิดเผยงบการเงินและข้อมูลสำคัญต่อ ผู้ถือหุ้นอย่างถูกต้องและตรงเวลา
  • จัดทำนโยบายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับเงินปันผลอย่างเหมาะสม
ผู้มีส่วนได้เสียภายในองค์กร
ช่องทางการมีส่วนร่วม
  • การจัดให้มีช่องทางรับร้องเรียนหรือแจ้งเบาะแส
  • การจัดให้มีกล่องรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ
  • การสื่อสารระหว่างพนักงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพนักงงานฝ่ายต่างๆ
  • การประเมินความพึงพอใจของพนักงาน
  • การจัดประชุมพนักงานประจำปี
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  • กระบวนการทำงานที่เป็นธรรมต่อพนักงานทุกฝ่าย
  • การกำหนดค่าตอบแทนและผลประโยชน์อื่นๆ ที่เหมาะสม สอดคล้องกับผลการทำงาน
  • ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
  • การพัฒนาทักษะ และความรู้ความสามารถ
  • การใส่ใจความปลอดภัย สุขอนามัย และสุขภาพทั้งทางกายและจิตใจของพนักงาน รวมถึงการจัดให้มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่เหมาะสม
  • การจัดให้มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานอย่างเพียงพอและอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน
  • ความมั่นคงของบริษัทฯ
  • การเคารพสิทธิมนุษยชนและการได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรม
การตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  • วางแผนการจัดการและจัดทำนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งครอบคลุมนโยบายด้านอาชีว อนามัยและความปลอดภัย การประเมินผลและการพัฒนาบุคลากร ค่าตอบแทนและสวัสดิการพนักงาน รวมถึงสิทธิมนุษยชน
  • จัดทำคู่มือการดำเนินงาน ซึ่งระบุโครงสร้างองค์กร รายละเอียดงาน ขั้นตอนการทำงาน และดัชนีชี้วัดควาสำเร็จเพื่อใช้เป็นหลักยึดเหนี่ยวในกระบวนการทำงาน รวมถึงการประเมินผลการดำเนินงานให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งองค์กร
  • การแต่งตั้ง และการโยกย้าย รวมทั้งการให้รางวัล และการลงโทษพนักงาน ต้องกระทําด้วยความเสมอภาค สุจริตใจ และตั้งอยู่บนพื้นฐานของความรู้ความสามารถ และความเหมาะสม รวมทั้งการกระทํา หรือการปฏิบัติของพนักงานนั้นๆ
  • การอบรมและส่งเสริมให้พนักงานมีการพัฒนาทักษะและความรู้อย่างต่อเนื่อง
  • การกำหนด Succession Plan เพื่อวางแผนการเติบโตของสายอาชีพในตำแหน่งที่สำคัญต่างๆ
  • การศึกษาเพื่อเปรียบเทียบรายได้และสวัสดิการของบริษัทในธุรกิจที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน
  • จัดทำแบบสำรวจประเมินความพึงพอใจและความสุขในการทำงาน พร้อมกับจัดช่องทางรับร้องเรียนหรือแจ้งเบาะแส
ผู้มีส่วนได้เสียภายนอกองค์กร
ช่องทางการมีส่วนร่วม
  • การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า
  • การจัดให้มีช่องทางรับข้อร้องเรียน และข้อเสนอแนะ
  • การตอบสนองต่อการร้องขอในการเปิดเผยข้อมูล
  • การจัดทำข้อตกลงระหว่างกันเป็นลายลักษณ์อักษร
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  • มาตรฐาน คุณภาพ และความปลอดภัยของแหล่งที่มาของวัตถุดิบ สินค้า และการให้บริการ
  • การได้รับข้อมูลของสินค้าและบริการอย่างถูกต้อง
  • การส่งมอบสินค้ารวดเร็ว และไม่ได้รับความเสียหาย
  • ราคาสินค้าและบริการมีความเป็นธรรมและสมเหตุสมผล
  • การปฏิบัติต่อลูกค้าทุกรายอย่างเป็นธรรม โปร่งใส และรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
  • การรักษาความลับและข้อมูลของลูกค้า
การตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  • การคัดเลือกและตรวจสอบแหล่งที่มาของวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และปลอดภัยตามมาตรฐานที่บริษัทฯ กำหนด
  • การตรวจสอบและควบคุมคุณภาพการประกอบอาหารทุกขั้นตอนและความสะอาดของพื้นที่ครัวกลาง เพื่อส่งมอบอาหารและการบริการที่มีคุณภาพและมาตรฐานเป็นไปตามหลักโภชนาการและสุขอนามัยที่ดี
  • การพัฒนาสินค้าที่ยึดถือความพึงพอใจและความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้ง
  • การจัดให้มีระบบ ช่องทาง และการตอบสนองต่อข้อร้องเรียนเกี่ยวกับบริการจากลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ พร้อมกับมีมาตรการการรักษาข้อมูลความลับของลูกค้าอย่างเหมาะสม
ผู้มีส่วนได้เสียภายนอกองค์กร
ช่องทางการมีส่วนร่วม
  • การจัดให้มีช่องทางรับข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะ
  • การตอบสนองต่อการร้องขอในการเปิดเผยข้อมูล
  • การจัดทำข้อตกลงระหว่างกันเป็นลายลักษณ์อักษร
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  • กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและเงื่อนไขที่เป็นธรรมและโปร่งใสต่อคู่ค้าทุกราย
  • มีความสามารถในการปฏิบัติตามสัญญา ทั้งการชำระเงินและเงื่อนไขที่เกี่ยวข้อง
  • การสร้างคุณค่าและผลประโยชน์ทางธุรกิจร่วมกัน เพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว
  • การรักษาความลับและข้อมูลของคู่ค้า
การตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  • ปฏิบัติตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและเงื่อนไขสัญญาอย่างสุจริต โปร่งใส และเป็นธรรมแก่คู่สัญญาทุกฝ่าย
  • จัดทำนโยบายกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินธุรกิจให้คำนึงถึงผลกระทบพร้อมสร้างคุณค่าให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย
  • การจัดให้มีมาตรการการรักษาข้อมูลความลับของคู่ค้าอย่างเหมาะสม
ผู้มีส่วนได้เสียภายนอกองค์กร
ช่องทางการมีส่วนร่วม
  • การเผยแพรข้อมูลบนเว็บไซต์ของบริษัทฯ
  • การจัดให้มีช่องทางรับข้อร้องเรียน
  • การจัดกิจกรรมร่วมกับชุมชน
  • การจัดทำรายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  • การดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสังคมและชุมชนใกล้เคียง
  • การสร้างงานและส่งเสริมอาชีพให้แก่ชุมชน
  • การส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยที่ดีให้แก่ชุมชนที่เกี่ยวข้องของกิจกรรมในห่วงโซ่อุปทาน
  • การส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อมและดูแลเรื่องสภาพแวดล้อมให้กับชุมชน
การตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  • จัดทำนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  • การสนับสนุนการจ้างงานในชุมชนใกล้เคียง เพื่อสร้างการกระจายรายได้และเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ชุมชน
  • ปฏิบัติตามกฎหมายควบคุมสิ่งแวดล้อม และข้อกำหนดของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรต่างๆ และลดผลกระทบจากการปล่อยมลพิษ
  • การจัดให้มีระบบ ช่องทาง และการตอบสนองต่อข้อร้องเรียนจากชุมชนใกล้เคียงที่อาจได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติงาน
  • การจัดให้มีโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบต่างๆ ตลอดจนให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ และแบ่งปันโอกาสให้ผู้ด้อยโอกาสในสังคม หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ